Tin Tức Công Ty

Suntory PepsiCo cùng các đối tác cam kết phát triển bền vững hướng đến một Việt Nam tốt đẹp hơn

Ngày 11/4/2023, tại khách sạn Intercontinental Saigon, Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo) tổ chức chương trình hội thảo “Đối tác phát triển bền vững” với sự tham gia của 70 đối tác chiến lược của công ty tại thị trường Việt Nam. Tại hội thảo, Suntory PepsiCo và các đối tác của công ty đã cùng cam kết nâng tầm các mối quan hệ hợp tác trong sản xuất và kinh doanh với việc đưa ra các sáng kiến về phát triển bền vững và xây dựng lộ trình thực hiện cam kết này trong thời gian tới nhằm hướng đến xây dựng một đất nước Việt Nam tốt đẹp hơn.  




Phát biểu tại chương trình, ông Jahanzeb Khan – Tổng Giám đốc Suntory PepsiCo đã chia sẻ những thành tựu công ty đạt được trong thời gian qua và chiến lược phát triển của công ty trong 5 năm tiếp theo. Để thực hiện được chiến lược này, công ty đã và đang cùng các đối tác đặt ra các mục tiêu, chiến lược hợp tác sâu hơn và lộ trình cụ thể để cùng nhau phát triển bền vững trong tương lai. Ông Jahanzeb Khan cho biết sự thành công của công ty hiện nay tại Việt Nam không chỉ được xây dựng từ bên trong mà còn có sự đóng góp to lớn từ các đối tác. Ông cũng nhấn mạnh vai trò và trách nhiệm của công ty và các đối tác trong việc giải quyết các vấn đề phát sinh liên quan đến môi trường, tư duy đổi mới sáng tạo và định hướng phát triển về những điều tốt đẹp để phục vụ người tiêu dùng Việt Nam. Đó cũng là những yếu tố quan trọng khiến Suntory PepsiCo giữ vững vị thế hàng đầu trên thị trường nước giải khát trong nhiều năm qua và giúp nâng tầm phát triển cùng với các đối tác trong thời gian tới.




Theo đó, trong chuỗi cung ứng của công ty, Suntory PepsiCo sẽ tập trung vào 4 yếu tố bao gồm: Đổi mới sáng tạo nhằm cung cấp các sản phẩm tốt nhất cho người tiêu dùng, tích hợp chuỗi cung ứng nhằm tối ưu hóa chi phí, đơn giản hóa quy trình và quản lý rủi ro tốt hơn trong chuỗi cung ứng, phát triển bền vững và tạo ra những tác động tích cực cho xã hội, sự tin cậy và chia sẻ để cùng hướng tới những mối quan hệ hợp tác sâu sắc hơn và cùng nhau tăng trưởng. Công ty mong muốn các đối tác sẽ tham gia mạnh mẽ và sâu hơn vào việc đưa ra các sáng kiến, đổi mới nhằm xây dựng hệ thống sản xuất kinh doanh vững chắc và giá trị chung với tầm nhìn hướng đến phát triển vì những điều tốt đẹp. Chính vì vậy, đối với nhà cung cấp, Suntory PepsiCo hướng tới việc hợp tác với những đối tác có chính sách giảm thải khí nhà kính đối với những cơ sở sản xuất gián tiếp (Scope 3) trong chuỗi giá trị, đồng thời cùng hỗ trợ và cam kết cho những giá trị bền vững


Ghi nhận những đóng góp và sáng kiến của các đối tác vào thành tích kinh doanh cũng như phát triển bền vững chung của công ty, Suntory PepsiCo đã trao tặng kỷ niệm chương nhằm tri ân tới các đối tác chiến lược đã hợp tác và không ngừng nỗ lực với công ty để đạt được những mục tiêu đề ra. Cụ thể là: Hạng mục Sáng tạo được trao cho công ty Hon Chuan Vietnam, hạng mục Phát triển bền vững được trao cho Krones, hạng mục Chất lượng được trao cho công ty Srithai Việt Nam, hạng mục Nỗ lực tạo ra giá trị được trao cho công ty Gemadept Logistics One Member, hạng mục Linh hoạt và Kiên định được trao cho công ty YCH-PROTRADE, hạng mục thể hiện tinh thần” ước mơ lớn, dám đón nhận thử thách và không bao giờ bỏ cuộc Yattee Minahare” được trao cho công ty Sidel Blowing and Services.




Sau gần 3 thập kỷ phát triển tại Việt Nam, Suntory PepsiCo hiện đang là công ty nước giải khát hàng đầu với 5 nhà máy sản xuất, cung cấp việc làm cho gần 3.000 lao động trực tiếp và hàng ngàn lao động gián tiếp. Trong 6 năm vừa qua, công ty luôn nằm trong danh sách top 100 doanh nghiệp đóng thuế thu nhập doanh nghiệp cho nhà nước Việt Nam và nằm trong top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững do VCCI đánh giá. Năm 2021, Suntory PepsiCo là công ty nước giải khát nằm trong danh sách 30 doanh nghiệp đổi mới sáng tạo do Trung tâm Đổi mới sáng tạo Quốc gia thuộc Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Tổ chức Hợp tác Quốc tế CHLB Đức phối hợp đánh giá.


Trong những năm vừa qua, công ty và các đối tác chiến lược đã đưa ra nhiều sáng kiến như: Ứng dụng công nghệ mới, chuyển đổi số trong hoạt động kinh doanh và quản lý nhân sự để nâng cao hiệu suất lao động và sản xuất, các hệ thống tích hợp số và hoạt động cải thiện hiệu suất lao động với đối tác nhằm nâng cao tính cạnh tranh, các sáng kiến trong tiết kiệm bao bì, nguyên vật liệu và năng lượng nhằm bảo vệ môi trường cũng như đảm bảo cung cấp những sản phẩm chất lượng cao nhất với những giá trị cộng thêm cho người tiêu dùng…


Cụ thể, tháng 4 năm 2021, công ty lần đầu tiên ra mắt sản phẩm Pepsi với với bao bì được sản xuất 100% từ nhựa tái sinh (100% rPET, không bao gồm nắp và nhãn), lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Tiếp nối sự thành công của việc ra mắt bao bì 100% từ nhựa tái sinh, công ty cũng đưa ra nhiều sáng kiến giảm nhẹ bao bì đối với các sản phẩm như trà Ô Long TEA+, Twister và Lipton hay chai Aquafina sản xuất tại Việt Nam là chai Aquafina nhẹ nhất trên thế giới… Tháng 7/2022, Suntory PepsiCo ký biên bản hợp tác chiến lược 5 năm với công ty Nhựa tái chế Duy Tân về việc cung cấp nhựa tái sinh để sản xuất ra các bao bì sản phẩm của Suntory PepsiCo. Bên cạnh đó, Suntory PepsiCo cam kết thực hiện 3R (Giảm thiểu–Tái sử dụng - Tái chế) trong các hoạt động sản xuất kinh doanh tại Việt Nam. Năm 2021, với các sáng kiến từ giảm nhẹ chai nhựa và bao bì từ đối tác, công ty đã giảm hơn 1.100 tấn nhựa và năm 2022 tiết kiệm được 3.470 tấn nhựa trong sản xuất góp phần quan trọng vào việc giảm thiểu rác thải nhựa ra môi trường.


Đối với mục tiêu giảm phát thải khí nhà kính ra môi trường, Suntory PepsiCo đang hướng tới tăng cường sử dụng các nguồn năng lượng tái tạo thay thế cho năng lượng hóa thạch như sử dụng nhiên liệu sinh học (biomass) cho sản xuất hơi nước thay thế cho nhiên liệu dầu DO, lắp đặt hệ thống điện mặt trời áp mái tại tất cả các nhà máy…Đối với hoạt động hướng tới sức khỏe của người tiêu dùng, Suntory PepsiCo cũng đặt ra những mục tiêu riêng cho lộ trình giảm đường, giảm calo và bổ sung vitamin cũng như các dưỡng chất khác trong công thức sản phẩm.

Bên cạnh các hoạt động giúp bảo vệ môi trường trong sản xuất, công ty cũng triển khai nhiều hoạt động giúp bảo vệ môi trường cùng với cộng đồng. Tự hào là thành viên sáng lập của Liên minh Tái chế bao bì Việt Nam (PRO Việt Nam), Suntory PepsiCo cam kết chung tay góp phần vì Việt Nam xanh - sạch - đẹp thông qua việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn. Chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” do công ty triển khai từ năm 2015 đã giúp hơn 2.6 triệu người dân và học sinh được hưởng lợi và nâng cao ý thức bảo vệ tài nguyên nước, chương trình “Triệu cây xanh – Vì một Việt Nam xanh” cam kết trồng triệu cây xanh tại các khu vực rừng đầu nguồn của Việt Nam trong vòng 5 năm từ 2021-2025, hay các chương trình dọn sạch bãi biển và hỗ trợ người dân gặp hoàn cảnh khó khăn vượt qua đại dịch như “Triệu bữa cơm”, Vòng tay nhân ái…