Tin Tức Công Ty

Lễ Tổng Kết Chương Trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" 2018

gày 21/12/2018 tại tỉnh Bến Tre, Hội Đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Tập đoàn Suntory Holdings Ltd. (Nhật Bản), Công ty TNHH Nước Giải Khát Suntory PepsiCo Việt Nam (Suntory PepsiCo Việt Nam) phối hợp tổ chức Lễ tổng kết chương trình “Mizuiku – Em yêu nước sạch” năm 2018. Buổi lễ có sự tham dự của đồng chí Phan Văn Mãi - Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bến Tre; đồng chí Bùi Quang Huy - Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Sinh viên Việt Nam; ông Shiina Takenobu – Giám Đốc Cấp Cao, Phòng Chiến Lược Bền Vững, tập đoàn Suntory; đại diện Ban Giám Đốc Suntory PepsiCo Việt Nam; đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo một số ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương; đại diện Hội đồng Đội, Hội Sinh viên một số tỉnh, thành phố triển khai chương trình; đại diện Trung tâm Sống và Học tập vì Môi trường và Cộng đồng (Trung tâm Live & Learn), Trung tâm Trung tâm Giáo dục Sức khỏe & Phát triển Cộng đồng Tương Lai (Trung tâm Tương lai), các thầy cô giáo và các em học sinh tỉnh Bến Tre.

Các đại biểu tham dự lễ tổng kết chụp ảnh cùng các em nhỏ đạt giải trong cuộc thi vẽ tranh

Tham dự lễ tổng kết có ông Takenobu Shiina, Giám đốc cấp cao phụ trách Chiến lược phát triển bền vững, Tập đoàn Suntory Holdings Limited; Đại diện đến từ công ty TNHH nước giải khát Suntory Pepsico Việt Nam gồm có Bà Văn Thị Anh Thư, Phó Tổng Giám đốc cấp cao phụ trách nhân sự; Ông Lê Mạc Linh, Phó Tổng Giám đốc phụ trách đối ngoại và truyền thông; Đại diện Vụ Giáo dục Thể Chất, Bộ GD & ĐT: Bà Phạm Thị Thu Ba; Đại diện Tỉnh Bến Tre tham dự lễ tổng kết có đồng chí Trần Ngọc Tam, Phó Bí thư Tỉnh ủy Bến Tre.

Chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” là chương trình giáo dục về bảo vệ nguồn tài nguyên nước dành cho học sinh tiểu học và là một trong những sáng kiến được tập đoàn Suntory triển khai thành công tại Nhật Bản từ năm 2004. Từ năm 2015, chương trình được tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam phối hợp với các đối tác tại địa phương triển khai thí điểm thành công tại khu vực phía Bắc, sau đó là các tỉnh thành khác thông qua việc đổi mới và điều chỉnh phù hợp dựa trên nền tảng ý tưởng nguyên mẫu tại Nhật Bản, với nhiều sáng kiến mới để tạo nên một chương trình hấp dẫn, phù hợp với môi trường thực tiễn tại Việt Nam. Đến năm 2017, Hội đồng Đội Trung ương, Trung ương Hội Sinh viên Việt Nam, Bộ Giáo dục và Đào tạo phối hợp với tập đoàn Suntory, Suntory PepsiCo Việt Nam triển khai chương trình với quy mô toàn quốc.


Quang cảnh tại buổi lễ tổng kết

Ngoài các hoạt động truyền thống như lớp học về bảo vệ nước sạch cho học sinh, tập huấn cho giáo viên và tình nguyện viên, các chuyến tham quan nhà máy dành cho gần 4.200 học sinh và giáo viên, tình nguyện viên toàn quốc, lắp đặt 15 công trình máy lọc nước uống tại chỗ v.v., trong năm 2018 chương trình lần đầu tiên tổ chức hoạt động trải nghiệm thực tế, tham quan rừng tại Hà Giang cho 2 trường tiểu học tại địa bàn. Chương trình cũng ra mắt nền tảng học trực tuyến E-learning, nơi giáo viên và những người quan tâm đến vấn đề bảo vệ môi trường có thể tiếp cận các tài liệu được đúc kết từ quá trình triển khai chương trình tại Nhật Bản và Việt Nam. Ngoài ra, chương trình còn có sự tham gia tích cực của Bộ Giáo dục & Đào tạo trong công tác thẩm định tài liệu, hướng đến nhân rộng bộ tài liệu của chương trình một cách chính thức trong khối tiểu học trên toàn quốc. Cuộc thi vẽ tranh “Mizuiku - Em yêu nước sạch” dành cho các em học sinh tiểu học được phát động từ cuối tháng 9 đến nay đã nhận được sự hưởng ứng nhiệt tình từ các em học sinh với hơn 500.000 bài dự thi từ 63 tỉnh thành. Chương trình tại Việt Nam được đánh giá cao và giới thiệu nhân rộng đối với các công ty thành viên của Suntory tại các quốc gia khác. 

Bước sang năm 2019, chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” sẽ tiếp tục là một trong những hoạt động phối hợp giữa Bộ Giáo dục & Đào rạo và Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Dự kiến, chương trình sẽ được triển khai và duy trì tại các tỉnh Lạng Sơn, Bắc Ninh, Hà Nội, Quảng Nam, TP. Hồ Chí Minh, Đồng Nai và Bến Tre. Điểm mới của chương trình trong năm 2019 bao gồm việc xây dựng và hoàn thiện nền tảng học trực tuyến E-learning dành cho học sinh, hoàn thiện bộ sách giáo dục về nước sạch cho học sinh Việt Nam trong khuôn khổ chương trình, tiếp tục phối hợp với Bộ Giáo dục & Đào tạo thẩm định để giới thiệu bộ tài liệu của chương trình “Mizuiku - Em yêu nước sạch” như tài liệu tham khảo phục vụ cho các hoạt động trải nghiệm ngoài giờ lên lớp cho các trường tiểu học; tổ chức các hoạt động hướng dẫn học sinh phân loại rác, bảo vệ môi trường.

Chương trình "Mizuiku - Em yêu nước sạch" hy vọng sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các cơ quan ban, ngành, các cơ quan truyền thông, báo chí trong cả nước để các thông điệp ý nghĩa của chương trình sẽ được lan tỏa rộng hơn đến cộng đồng và toàn xã hội.