Thông cáo báo chí

SUNTORY PEPSICO VIỆT NAM PHÁT TRIỂN QUAN HỆ ĐỐI TÁC CHIẾN LƯỢC HƯỚNG ĐẾN TẦM NHÌN MỚI

Trên hành trình 28 năm xây dựng và phát triển bền vững tại thị trường Việt Nam, Suntory PepsiCo Việt Nam luôn nỗ lực phát triển, không ngừng đổi mới sáng tạo và nhờ đó đã đạt được 1 số thành công to lớn. Suntory Pepsico Việt Nam hiện đang là công ty nước giải khát hàng đầu tại thị trường Việt Nam với 5 nhà máy sản xuất, 6 văn phòng bán hàng, với gần 3.000 lao động chính thức và hàng ngàn lao động không chính thức. Tới nay, công ty đã sản xuất và cung ứng ra thị trường 13 sản phẩm uy tín hàng đầu như Pepsi, 7Up, Sting, TEA+, Aquafina, Revive, Mirinda,…Để đạt được thành quả như hiện tại, bên cạnh sự nỗ lực của đội ngũ cán bộ nhân viên thì sự hợp tác chiến lược từ các đối tác, sự tin tưởng và ủng hộ của người tiêu dùng là những nhân tố then chốt không thể thiếu để làm nên sự thành công của công ty.

Ngày 1/4/2022, lần đầu tiên Bộ phận Mua Hàng cùng với Ban Lãnh đạo và các phòng ban chủ chốt đã có cuộc gặp gỡ với các đối tác của Suntory PepsiCo Việt Nam để chia sẻ rõ hơn về tầm nhìn, chiến lược của công ty trong tương lai. Ông Jahanzeb Khan - Tổng Giám Đốc công ty mong muốn tiếp tục nhận được sự hỗ trợ và cam kết của đối tác, đón nhận các đề xuất sáng tạo đổi mới, đề cao sự kết nối chặt chẽ, ghi nhận các thành quả của nhau và hỗ trợ tối đa để cùng nhau phát triển.


 


Đại diện các bộ phân cũng chia sẻ thêm về chiến lược, kế hoạch của từng phòng ban. Ông Nguyễn Đình Toàn - Phó tổng giám đốc cấp cao bộ phận Marketing đã truyền cảm hứng và định hình nên mục tiêu các thương hiệu của SPVB. Ông Mai Quang Vinh - Phó Tổng Giám Đốc Cấp Cao phụ trách Kinh Doanh chia sẻ những mong đợi của người tiêu dùng, tầm nhìn và chiến lược của bộ phận kinh doanh trong thời kỳ bình thường mới. Tại buổi hội thảo, ông Nguyễn Đức Huy - Phó tổng giám đốc cấp cao Khối cung ứng và sản xuất cũng đã nói về chiến lược của bộ phận cung ứng để có thể tận dụng những cơ hội và vượt qua sự khó khăn cùng với sự kết nối chặt chẽ với quý đối tác .


 

Theo đó, để đạt được những cơ hội hợp tác chiến lược lâu dài, bà Nguyễn Thị Diệu Thúy - Phó tổng giám đốc bộ phận Mua hàng đã trao đổi về tầm nhìn và chiến lược của bộ phận Mua hàng trong việc tăng cường sự hợp tác giữa đôi bên được nhấn mạnh ở 4 yếu tố:

 

·       Đổi mới/ cải tiến: Định hướng lâu dài của công ty là cùng đối tác triển khai các ý tưởng mang tính đổi mới cải tiến để tạo ra các sản phẩm chạm đến trái tim của hàng triệu người tiêu dùng và mang lại những giá trị tốt đẹp cho xã hội.

·       Tích hợp chuỗi cung ứng: Công ty mong muốn cùng với đối tác liên kết, hợp tác chuỗi cung ứng để qua đó có thể giảm thiểu tổng chi phí, góp phần đơn giản và tối ưu hóa quy trình hoạt động cũng như cùng nhau chia sẻ thông tin dự báo, xu hướng thị trường, thị hiếu tiêu dùng,… để cùng nhau quản lý tốt hơn những rủi ro trong chuỗi cung ứng và tăng trưởng kinh doanh.

·       Sự bền vững:  Nâng cao tính an toàn, chú trọng phát triển song song giảm thiểu các nhân tố cần thiết để đem lại kết quả tối ưu nhất, cùng nhau xây dựng đổi mới và đem lại những đóng góp có ảnh hưởng tích cực đến môi trường và xã hội chính là giá trị bền vững cốt lõi mà công ty vẫn luôn hướng tới.

·       Sự tin cậy: Suntory Pepsico Việt Nam tin rằng việc xây dựng lòng tin là tiền đề quan trọng giúp việc hợp tác đem lại hiệu quả cũng như góp phần củng cố mối quan hệ doanh nghiệp – đối tác thêm vững mạnh. Trên cơ sở niềm tin bền vững và tôn trọng lẫn nhau, doanh nghiệp và đối tác sẽ cùng nhau phát triển, cùng nhau thành công.

 

Cũng trong buổi gặp gỡ, công ty đã gửi lời cám ơn sâu sắc đến các đối tác thân thiết, ghi nhận những đóng góp và vinh danh 6 đối tác xuất sắc thông qua 6 hạng mục giải thưởng:

    - Giải Quality Excellence – Sidel Blowing and Services, S.A.S

    - Giải Value Driver – Công ty Krones AG

    - Giải The Innovator – Công ty TNHH Lon Nước Giải Khát TBC-Ball Việt Nam

    - Giải CSR & Sustainability – Công ty TNHH Fuji Seal Việt Nam

    - Giải Agility & Resilience – Công ty ADM

    - Giải The Heroes – Công ty TNHH Srithai Việt Nam

Các đối tác nhận giải đều là những đại diện lớn với thương hiệu lâu năm trên thị trường, Suntory Pepsico Việt Nam tự hào vì được đồng hành cùng các đối tác uy tín, chất lượng. 


Suntory PepsiCo Việt Nam trân trọng những mối quan hệ hợp tác tốt đẹp hiện tại doanh nghiệp đã xây dựng và đang duy trì. Với tầm nhìn mới, trong tương lại bộ phận Mua Hàng nói riêng và Suntory Pepsico Việt Nam nói chung mong muốn được tiếp tục đồng hành và phát triển, công ty hi vọng hai bên sẽ cùng hiểu được tầm quan trọng của mối quan hệ đối tác chiến lược cũng như đạt được sự quyết tâm và rõ ràng để cùng bước đi trên con đường Đối tác chiến lược lâu dài và bền vững.