Thông cáo báo chí

SPVB tiếp tục đồng hành với PRO Việt Nam xây dựng một Việt Nam xanh, sạch, đẹp

Liên minh tái chế bao bì Việt Nam, Một liên minh từ những công ty hàng đầu trong lĩnh vực hàng tiêu dùng, bán lẻ và bao bì với cùng chung mong muốn góp phần vì một Việt Nam xanh, sạch, đẹp bằng việc thúc đẩy mô hình kinh tế tuần hoàn thông qua việc xúc tiến để quá trình thu gom và tái chế bao bì sản phẩm được thực hiện theo cách dễ tiếp cận hơn và bền vững hơn. Từ 9 thành viên sáng lập ban đầu, đến nay, số thành viên của PRO VN đã lên đến 19 thành viên cùng nhiều đơn vị đối tác, đồng hành. Sau hơn 2 năm thành lập và hoạt động, ngày 24 tháng 03 năm 2022, Liên minh đã tổ chức Hội nghị thành viên thường niên năm 2022 tại TPHCM để tổng kết những hoạt động trong trong năm vừa qua và định hướng hoạt động trong thời gian tới.

Khát vọng và tầm nhìn của PRO Viet Nam là tất cả baosản phẩm của các thành viên sản xuất và phân phối ra thị trường Việt Nam sẽ được tái chế và phục hồi hoàn toàn tại Việt Nam vào năm 2030.



Cùng với PRO Việt Nam, SPVB đã góp phần triển khai nhiều hoạt động của PRO Việt Nam như chung tay với tuyến đầu chống dịch cũng như tăng cường tính đoàn kết giữa các thành viên trong liên minh, đặc biệtChương trình Sài Gòn Thương Nhau năm 2021 với mức đóng góp lên đến gần một trăm tỉ đồng.

Trong năm 2022, SPVB sẽ nỗ lực để đẩy mạnh các hoạt động của PRO Việt Nam bao gồm: 

         - Tổ chức Hội nghị thành viên thường niên năm 2022 vào ngày 24/3

         - Hợp tác và hỗ trợ Bộ TN&MT xây dựng kế hoạch triển khai hiệu quả nghị định EPR

         - Nâng cao năng lực vận hành

        - Triển khai ít nhất 3 dự án thu gom và tái chế

        - Thu gom và tái chế ít nhất 3000 tấn dối với mỗi vật liệu (PET, UBC, Laminates)

        - Hỗ trợ các dự án thí điểm thông qua các chiến dịch vận động thay đổi hành vi nhằm kêu gọi phân loại và tái chế trong khu vực

        - Tập trung đẩy mạnh quan hệ đối tác chiến lược để tiến hành thu gom theo mục tiêu tái chế

        - Mở rộng kết nạp thêm thành viên mới cho tổ chức.


Tự hào là thành viên sáng lập của PRO Việt Nam, SPVB mong muốn đồng hành và tiếp tục sứ mệnh góp phần xây dựng Việt Nam Xanh - Sạch - Đẹp và hướng tới mô hình kinh tế tròn.