Tin Tức Công Ty

Những quản lý tập sự đầu tiên của Suntory PepsiCo Việt Nam giờ ra sao?


Điểm chung của Ánh Tuyết, Cao Vệ và Hoàng Việt - 3 nhân vật tiêu biểu trong thế hệ MT đầu tiên của Suntory PepsiCo Việt Nam - chính là sự tự tin, kiên trì và tinh thần dấn thân

Trải qua nhiều năm tổ chức, chương trình tìm kiếm Quản trị viên tập sự (Management Trainee - MT) của Tập đoàn Suntory PepsiCo Việt Nam, đã trở thành cơ hội nghề nghiệp đáng mơ ước của nhiều bạn trẻ.

Những quản lý tập sự các mùa đầu tiên trong chương trình này đã trở thành nhà quản lý thực thụ với kinh nghiệm làm việc dày dặn trong lĩnh vực của mình. Sự tận tâm, tinh thần nhiệt huyết học hỏi và tự tin vào giá trị bản thân đã giúp họ hiện thực hóa giấc mơ cống hiến cho tập đoàn hàng đầu trong lĩnh vực FMCG (nhóm hàng tiêu dùng nhanh). 


“Cứ đi sẽ đến, cứ nỗ lực sẽ thành công”

“Gia đình buôn bán tạp hóa, tôi đã quen thuộc với những chai nước ngọt và yêu thích thương hiệu Pepsi từ nhỏ. Những năm cuối đại học, tôi biết đến quản trị viên tập sự thông qua các bài báo trường. Dẫu biết chương trình rất khó và chọn lọc nhiều ứng viên tiềm năng, tôi vẫn muốn thử thách bản thân để có được cơ hội làm việc ở một tập đoàn nước ngoài. Mới đó mà 13 năm trôi qua, hiện tại tôi vẫn gắn bó với công ty”, chị Nguyễn Thị Ánh Tuyết chia sẻ về cơ duyên đến với chương trình quản lý tập sự.

Chị Ánh Tuyết hiện là Trưởng phòng nhóm khách hàng quan trọng tại Suntory PepsiCo Việt Nam. Những năm tháng đầu tiên gia nhập công ty, chị Tuyết như nhiều người trẻ khác cũng đối mặt không ít thử thách trong vị trí một quản trị viên tập sự.

Chị chia sẻ: “Trong giai đoạn MT, tôi có cơ hội luân chuyển qua nhiều phòng ban để trải nghiệm quy trình làm việc. Điều này giúp tôi có cái nhìn tổng quát hơn toàn bộ khâu vận hành, từ đó hỗ trợ rất nhiều trong chuyên môn chính. Ở mỗi phòng ban, tôi được đảm nhận những vai trò riêng, có nơi phù hợp, có nơi lại là thử thách lớn. Tuy vậy, chính thử thách đó là đòn bẩy giúp tôi trưởng thành hơn từng ngày”.


Chương trình quản lý tập sự của Suntory PepsiCo là bệ phóng cho những thành công của chị Ánh Tuyết ngày nay.

Hồi tưởng về hành trình 13 năm đồng hành với Suntory PepsiCo Việt Nam kể từ khi ra trường, chị Ánh Tuyết luôn quan niệm “hết mình cống hiến” và “luôn luôn trong tâm thế học hỏi” để xứng đáng với những cơ hội được trao. Với chị, MT là bệ phóng giúp các bạn trẻ có môi trường để trau dồi, rèn luyện và trưởng thành.

“Công ty tạo điều kiện, thúc đẩy người trẻ thể hiện tinh thần chủ động, dấn thân và phát triển. MT là một vị trí nhiều thử thách, đòi hỏi các bạn trẻ có năng lực để đảm đương những nhiệm vụ, nhưng đi kèm với đó luôn là sự cổ vũ và công nhận từ công ty. Còn trẻ, các bạn cứ tiếp tục tìm tòi, làm tốt nhiệm vụ của mình, những nỗ lực của bạn sẽ được công nhận”, chị Tuyết khẳng định.


“Người trẻ cũng có điểm mạnh riêng”

Công nhận sự đóng góp của người trẻ và văn hóa trao quyền tại Suntory PepsiCo Việt Nam cũng là cơ hội để anh Cao Vệ, Giám đốc Tài Chính – Kế hoạch Sản Xuất &Cung Ứng, trau dồi và thể hiện năng lực khi tuổi đời còn rất trẻ. Là một trong những giám đốc trẻ tuổi nhất tại Suntory PepsiCo, điều anh Vệ cảm thấy được truyền cảm hứng nhất là công ty trao cơ hội, hỗ trợ, tạo điều kiện để người trẻ tiếp cận, đảm nhiệm các vị trí quan trọng.

Nắm chức vị cao khi còn rất trẻ, anh cũng đối mặt không ít thử thách. Tuy nhiên, vượt qua những nghi ngại, định kiến về tuổi tác, cựu quản trị viên tập sự đã chứng minh được năng lực của bản thân bởi những thành tích xuất sắc trong mỗi nhiệm vụ được giao.

“Khó nhất là làm sao để lời nói vẫn có sức ảnh hưởng dù mình còn trẻ. Tôi vượt qua điều đó bằng cách tự chứng minh giá trị của bản thân. Khi có thể mang lại những lời khuyên hữu ích, giá trị thật sự cho mọi người, khả năng của mình sẽ được công nhận bất kể tuổi tác, kinh nghiệm”, anh cho biết.  


Anh Cao Vệ là một trong hai giám đốc trẻ nhất của Suntory PepsiCo.

So sánh bản thân và các thế hệ MT sau này, anh Vệ tìm thấy điểm chung chính là sự tự tin, năng nổ và hết lòng vì công việc. “Tinh thần dấn thân, dám làm, và mong muốn chứng tỏ năng lực của bản thân là điểm chung. Điểm khác nhau có thể là các bạn trẻ hiện tại nhanh nhạy trong việc nắm bắt thông tin, sử dụng công nghệ và có kỹ năng mềm rất mạnh”, anh tổng kết.

Anh Vệ cũng khuyến khích các bạn trẻ chủ động, cầu tiến trong công việc, bởi đây là chìa khóa mở ra nhiều cánh cửa trong tương lai.

Vị giám đốc trẻ bật mí 5 chữ P để luôn giữ sự tích cực, năng nổ trong sự nghiệp, bao gồm: Positive (Luôn lạc quan, suy nghĩ tích cực trong mọi vấn đề); Passion (Làm hết sức, chơi hết mình); Patient (Kiên nhẫn); Persistent (Kiên trì theo đuổi mục tiêu đến cùng) và Proactive (Chủ động làm chủ cuộc đời mình).

 

“Các bạn trẻ dù chưa có nhiều kinh nghiệm công việc nhưng vẫn là nhân tố sở hữu tinh thần cầu tiến, sự ham học hỏi và đầu óc sáng tạo, mang lại ý tưởng mới cho doanh nghiệp. Đây cũng là thế mạnh của tuổi trẻ khi bước vào môi trường công sở. Không biết thì mạnh dạn hỏi, muốn ai giúp thì cứ chủ động nói, sự năng nổ, chủ động và nhiệt huyết của sức trẻ là điểm mạnh của các bạn trẻ ngày nay”, anh nói.


Học hỏi và phát triển với tinh thần “Go for it”

Câu chuyện truyền cảm hứng của anh Trương Hoàng Việt - quản lý tập sự của Suntory PepsiCo năm 2011 - lại mang đến cho các bạn trẻ thông điệp hãy mạnh dạn theo đuổi ước mơ với tinh thần cống hiến hết mình. Sau gần 10 năm làm việc, phương châm “Yatte Minahare - Go for it” cũng là điều thúc đẩy anh không ngừng phát triển.

Là người con miền Tây, sau khi tốt nghiệp, anh mong muốn tìm cơ hội trở về quê hương làm việc, cống hiến. Hiện, anh Việt là Production Manager - Trưởng phòng sản xuất  Suntory PepsiCo ở Cần Thơ. Anh cũng là người có đóng góp quan trọng giúp nhà máy đạt giải vàng và bạch kim về Quality and Food Safety Exellence Awards (Giải thưởng Chất lượng và An toàn Thực phẩm) của PepsiCo toàn cầu.

Anh chia sẻ: “Chương trình MT của công ty cho tôi những cơ hội không phải ai cũng có được trong sự nghiệp, nhưng yếu tố quan trọng nhất để có được thành công như hiện tại là sự cố gắng của chính mình. Ngoài hỗ trợ, chính sách khoản đãi từ công ty, sự nỗ lực của chính người trẻ sẽ giúp các bạn khai phá những năng lực không tưởng”.


Anh Trương Hoàng Việt được ươm mầm tinh thần dám dấn thân từ chương trình MT và môi trường của Suntory PepsiCo Việt Nam từ những ngày đầu làm việc.

Khi đón nhận thách thức, điều anh Việt nghĩ đến đầu tiên không phải những bất lợi, khó khăn mà là cách làm sao để vượt qua nó. “Làm việc áp lực cao tuy có mệt mỏi, nhưng thúc đẩy bản thân tìm giải pháp tốt hơn để hoàn thành công việc. Sau khoảng thời gian như vậy, năng lực, sức bền và cả tư duy của mình đều chuyển biến tích cực. Với tinh thần dám đương đầu thử thách đó, các bạn trẻ sẽ trở thành phiên bản tốt hơn của chính mình”, anh nói.

Quản lý tập sự là cơ hội phát triển dành cho các bạn trẻ vừa ra trường hoặc có ít hơn một năm kinh nghiệm, và được ví như bàn đẩy để người trẻ khai phá tiềm năng. Song, chính sự cầu thị, năng nổ của tuổi trẻ mới là yếu tố giúp các bạn trẻ bay cao, bay xa, đạt được thành tựu xứng đáng trong sự nghiệp.

Management Trainee 2022 đã quay trở lại với cơ hội cho các bạn trẻ ở nhiều phòng ban như Sales, Marketing, Supply Chain, People & Culture, Finance, Procurement… Các bạn trẻ thử sức và phát triển niềm đam mê của mình tại đây.